Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบว่าด้วยเรื่องของแคมชาฟท์
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="lumnamshe, post: 1868110, member: 97173"]<span style="color: #0099ff">** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน</span></p><p><span style="color: #0099ff">เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) </span></p><p><span style="color: #0099ff">องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น</span></p><p><span style="color: #0099ff">แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน</span></p><p><span style="color: #FFFF00">สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00">ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">มีความจริงอยู่อย่าง...</span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...</span></b></p><p><br /></p><p><span style="color: silver">- - - Updated - - -</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน</span></p><p><span style="color: #0099ff">เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) </span></p><p><span style="color: #0099ff">องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น</span></p><p><span style="color: #0099ff">แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #0099ff">**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #00FF00">**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป</span></p><p><br /></p><p><span style="color: #FFFF00">แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน</span></p><p><span style="color: #FFFF00">สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ</span></p><p><span style="color: #FFFF00">ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><b><span style="color: #0099ff">มีความจริงอยู่อย่าง...</span></b></p><p><b><span style="color: #0099ff">ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...</span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="lumnamshe, post: 1868110, member: 97173"][COLOR="#0099ff"]** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง[/COLOR] [B][COLOR="#0099ff"]มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...[/COLOR][/B] [COLOR="silver"]- - - Updated - - -[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]** Camshaft แคมชาฟต์ สามารถลองสลับใส่กันได้ครับเช่นนำของ DE ไปใส่ DET หรือ DE กับ DE ที่องสาสูงกว่ามาใส่สลับกัน เพราะส่วนใหญ่ที่ใส่ก็เพราะต้องการให้องศาแคมสูงขึ้น (แต่นำของ VE หรือ VET มาใส่แทนไม่ได้) องศาแคมสูงขึ้นคือเราต้องการอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้น แต่หากไม่จูนน้ำมันตามให้มากขึ้นก็ไม่แรงต่างเดิมมาก อย่างที่คุณXxart และคุณFirst แนะนำ[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Fuel Pump ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง เลือกที่มีโฟล์วเรต (ลิตร/ชม.) เกินไว้จากแรงม้าที่ต้องการ 20%[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Fuel Injectot หัวฉีด ก็ต้องปรับตามหากแรงม้ามาก หรือปรับให้จ่ายน้ำมันเต็มSpec ของหัวฉีดStandart หากยังไม่พอค่อยเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**AIR Flow Meter แอร์โฟล์ว เป็นอุปกรณ์วัดปริมาณไอดีที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ส่วนใหญ่หากเปลี่ยนก็จะขนาดใหญ่ขึ้น[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**Throttle ลิ้นปีกผีเสื้อ ก็นำของ DE สลับใส่กับ DET ก็ได้ 50มม.(DET), 60มม.(DE), 70มม.(ของ N15VZ-R-N1) ส่วนใหญ่ก็นิยมเอาขนาดใหญ่กว่ามาใส่แทน[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]**Ignition Coil คอยส์จุดระเบิดใส่คอยศ์แยกเพื่อคุมให้นิ่ง[/COLOR] [COLOR="#0099ff"]**จะ โมรอมต่อ หรือใส่กล่อง Stand Alone ก็ค่อยว่ากัน[/COLOR] [COLOR="#00FF00"]**หากแรงมากจริงๆข้างในรับไม่ไหวก็ ลูก แหวน ข้อ ก้าน ซิ่ง ก็ว่าไป[/COLOR] [COLOR="#FFFF00"]แต่ละส่วนมันเกี่ยวข้องกัน สำคัญตรงช่างที่จะทำให้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นไม่แรง จ่ายซ้ำจ่ายซากก็ไม่แรง แถมพัง[/COLOR] [B][COLOR="#0099ff"]มีความจริงอยู่อย่าง... ดั่งวลีความแรงไม่เคยปราณีกระเป๋าสตางค์ใคร...[/COLOR][/B][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
อยากทราบว่าด้วยเรื่องของแคมชาฟท์
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...