Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="enforce, post: 111250, member: 439"]เมื่อกี้พี่หน่อยเรียกผมทาง msn ใช่ไหมครับ พอดีผมเปิดคอมไว้แล้วไม่ได้อยู่บ้านคับ</p><p><br /></p><p>จากที่อ่านแล้วผมเข้าใจว่า ..... </p><p>---- พี่หน่อยถามว่า ทำไมเติมน้ำยาแอร์ cold22 เพิ่มไปแล้ว ทำไมด้าน Lo มันถึงลดลงไม่เพิ่มขึ้น</p><p>และทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม == =ผมเข้าใจถูกไมครับที่มีจะถามมา= ==</p><p><br /></p><p>- ผมคิดว่าการเติม สารทำความเย็นทุกตัว R12,R22,R134a ,R290 </p><p>แบบช่างกิโลนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ </p><p><br /></p><p>ซึ่งเป็นมาตาฐานของวิศวกรที่ได้คำนวนให้ เหมาะสมสำหรับระบบแอร์แต่ละรุ่น ที่ผลิตออกมาจำหน่าย</p><p>ซึ่งการคำนวนสารทำความเย็นตามน้ำหนักที่สำคัญ ต้องให้สัมพันธ์กับความยาวของท่อ</p><p>ในการติดตั้งคลอย์เย็นและคลอย์ร้อน </p><p><br /></p><p>ซึ่งส่วนมากในความเป็นจริงของช่างบ้านเราแล้ว ระบบแอร์มันรั่ว แล้วน้ำยาแอร์ขาด</p><p>จะเติมเพิ่มแบบช่างกิโลก็ไม่ได้ ก็ต้องเอา แรงดันเป็นหลัก ซึ่งวิธีนี้ก็เลยเป็นเหมือนมาตาฐาน</p><p>ของช่างแอร์เมืองไทยครับ และอีกอย่าง ค่าแรง ครับ ต่างประเทศเขาเปลี่ยนถ่ายน้ำยาแอร์กันที</p><p>มากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยมั่ง และค่าแรงก็นับเป็นชั่วโมง ขั้นตอนก็คงละเอียดมากๆๆ </p><p><br /></p><p>แต่เมืองไทยมันไม่ได้นะสิคับ ก็เลยต้องเอาแบบง่าย มาตาฐานระดับหนึ่ง คือเติมแล้วเย็น สัมพันธ์กับค่า amp ที่แปะบอกที่คลอย์ร้อนของแอร์แต่ละยี่ห้อ </p><p><br /></p><p>มาเข้าเรื่องกันเลยคับ </p><p>- ทำไมเติมเพิ่มแล้วความเย็นได้ดีกว่าเดิมแล้วเกร์ด้าน Lo มันลดลงอีก</p><p>= เพราะห้องมันเย็นเร็วขึ้น (กลับไปดู 3 -4 หน้าที่ผมถ่ายภาพให้ดูเกร์ในห้องนอนผมคับ)</p><p>เกร์ด้าน lo มันก็ลดลง แต่ถ้าอากกาศมันร้อน เกร์ด้าน Lo มันก็เพิ่มขึ้นไปถึง 90Psi </p><p>== สถานะของ Cold22 มันเป็นของเหลวครับ มันไม่ใช้เป็นสถานะแก๊สเหมือนพวก CFC,HCFC</p><p>ตามที่ผมเข้าใจคือ Cold มันเป็นสถานะของเหลว วิ่งทั้งระบบ </p><p>(เหมือนรถพี่จินนี่ไงครับ ท่อที่ออกมาจากคลอย์เย็นวิ่งเข้าคอม มันเป็นน้ำแข็งได้ยังไงขนาดนั้น)</p><p><br /></p><p>ถ้าเป็น R12,R22,R134, มีหลอครับ ที่ท่อทางวิ่งกลับไปยังคอมจะมีน้ำแข็งเกาะได้ </p><p>เต็มที่มันก็กลั่นตัวเป็นแก๊สเย็น ได้เต็มที่ก็แค่ไอน้ำเกาะรอบๆ ท่อทางกลับ</p><p><br /></p><p>R22, R134a, R12 มันจะผ่านคลอย์เย็นแล้วจะต้องระบายตัวเองออกให้กลับไปที่คอมแอร์เป็น</p><p>สถานะแก๊ส สถานะสารทำความเย็นมันคนละประเภทกันคับ</p><p><br /></p><p>เดี๋ยวคืนนี้มา update ต่อครับ เดี๋ยวออกไปธุระข้างนอกก่อนครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="enforce, post: 111250, member: 439"]เมื่อกี้พี่หน่อยเรียกผมทาง msn ใช่ไหมครับ พอดีผมเปิดคอมไว้แล้วไม่ได้อยู่บ้านคับ จากที่อ่านแล้วผมเข้าใจว่า ..... ---- พี่หน่อยถามว่า ทำไมเติมน้ำยาแอร์ cold22 เพิ่มไปแล้ว ทำไมด้าน Lo มันถึงลดลงไม่เพิ่มขึ้น และทำความเย็นได้ดีกว่าเดิม == =ผมเข้าใจถูกไมครับที่มีจะถามมา= == - ผมคิดว่าการเติม สารทำความเย็นทุกตัว R12,R22,R134a ,R290 แบบช่างกิโลนั้น เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ ซึ่งเป็นมาตาฐานของวิศวกรที่ได้คำนวนให้ เหมาะสมสำหรับระบบแอร์แต่ละรุ่น ที่ผลิตออกมาจำหน่าย ซึ่งการคำนวนสารทำความเย็นตามน้ำหนักที่สำคัญ ต้องให้สัมพันธ์กับความยาวของท่อ ในการติดตั้งคลอย์เย็นและคลอย์ร้อน ซึ่งส่วนมากในความเป็นจริงของช่างบ้านเราแล้ว ระบบแอร์มันรั่ว แล้วน้ำยาแอร์ขาด จะเติมเพิ่มแบบช่างกิโลก็ไม่ได้ ก็ต้องเอา แรงดันเป็นหลัก ซึ่งวิธีนี้ก็เลยเป็นเหมือนมาตาฐาน ของช่างแอร์เมืองไทยครับ และอีกอย่าง ค่าแรง ครับ ต่างประเทศเขาเปลี่ยนถ่ายน้ำยาแอร์กันที มากกว่า 3 ชั่วโมงด้วยมั่ง และค่าแรงก็นับเป็นชั่วโมง ขั้นตอนก็คงละเอียดมากๆๆ แต่เมืองไทยมันไม่ได้นะสิคับ ก็เลยต้องเอาแบบง่าย มาตาฐานระดับหนึ่ง คือเติมแล้วเย็น สัมพันธ์กับค่า amp ที่แปะบอกที่คลอย์ร้อนของแอร์แต่ละยี่ห้อ มาเข้าเรื่องกันเลยคับ - ทำไมเติมเพิ่มแล้วความเย็นได้ดีกว่าเดิมแล้วเกร์ด้าน Lo มันลดลงอีก = เพราะห้องมันเย็นเร็วขึ้น (กลับไปดู 3 -4 หน้าที่ผมถ่ายภาพให้ดูเกร์ในห้องนอนผมคับ) เกร์ด้าน lo มันก็ลดลง แต่ถ้าอากกาศมันร้อน เกร์ด้าน Lo มันก็เพิ่มขึ้นไปถึง 90Psi == สถานะของ Cold22 มันเป็นของเหลวครับ มันไม่ใช้เป็นสถานะแก๊สเหมือนพวก CFC,HCFC ตามที่ผมเข้าใจคือ Cold มันเป็นสถานะของเหลว วิ่งทั้งระบบ (เหมือนรถพี่จินนี่ไงครับ ท่อที่ออกมาจากคลอย์เย็นวิ่งเข้าคอม มันเป็นน้ำแข็งได้ยังไงขนาดนั้น) ถ้าเป็น R12,R22,R134, มีหลอครับ ที่ท่อทางวิ่งกลับไปยังคอมจะมีน้ำแข็งเกาะได้ เต็มที่มันก็กลั่นตัวเป็นแก๊สเย็น ได้เต็มที่ก็แค่ไอน้ำเกาะรอบๆ ท่อทางกลับ R22, R134a, R12 มันจะผ่านคลอย์เย็นแล้วจะต้องระบายตัวเองออกให้กลับไปที่คอมแอร์เป็น สถานะแก๊ส สถานะสารทำความเย็นมันคนละประเภทกันคับ เดี๋ยวคืนนี้มา update ต่อครับ เดี๋ยวออกไปธุระข้างนอกก่อนครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...