Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="muhn, post: 113248, member: 31667"]สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผมกลับมาประจำการเว็บเหมือนเดิม หลังจากไม่สบายป่วย พักฟื้นหายไปนานพอสมควร และช่วงนี้ทำงานตลอดไม่ค่อยได้พักผ่อน เลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู diy รถเท่าไหร่ ตอนนี้แอร์รถยังเ็ย็นดีเป็นสุขด้วย cold 12 กับ e-car เดิมๆ เอ้อ..คุณเตอร์และเพื่อนๆคงสบายดีนะครับ แวะมาประกาศว่า ถัง cold12.ใช้เกือบหมดถังแล้ว ยังเหลือถังcold134a </p><p>น้ำยาตัวนี้ดีมากๆเลยเติมรถคันไหนแอร์เย็นฉ่ำจนแปลกใจ...คาดว่าจะสั่งถ้ังเพิ่มครับ</p><p><br /></p><p>ช่วงหลังพ่อผมเขาไม่ชอบใจเพราะเรื่องเซลส์ที่มาขายถังน้ำยาเจ้าอื่นที่พ่อสั่งกะเขาประจำ เสือกมาพูดว่า ถังติดไฟ อันตราย ทำให้แกเกิดของขึ้น ผมต้องอธิบายพักใหญ่ มีครั้งนึงเขาเอาถังclod 134a ไปเติมใส่รถบัส โดยคิดว่า ปริมาณการเติมเท่ากับน้ำยาR134a ปกติ จนคอมเพรสเชอร์ตัดการทำงาน สรุปเติมเยอะเกินไป แกดันโวยวายว่าน้ำยาห่วย.....สรุปแกจะไม่ใ้ช้ถังcold </p><p><br /></p><p>ช่างเถอะครับ พื้นฐานช่างคงไม่เหมือนกัน ไว้ว่างผมจะส่งรูปถังน้ำยาที่พ่อผมสั่งประจำ และมีเซลส์จากลาวมาขายถังน้ำยา มาให้ดูหน่อยว่าถังนี้คุณภาพเป็นอย่างไร ทำไมถังราคามันถูกมากเมื่อเทียบกับถังR12ปกติของ blueplannet</p><p><br /></p><p>เท่าที่ผมอ่านเคสความร้อนขึ้นนี้ ไม่น่าจะเ็ป็นที่ ระบบแอร์ครับ น่าจะเป็นที่ หม้อน้ำเริ่มมีอาการตัน </p><p><br /></p><p>ทำให้ความร้อนขึ้นสูงทำให้ระบบหมุนเวียนระบายไม่ทัน</p><p>คิดว่า คงต้องเอารถไปรื้อซ่อมหม้อน้ำตันเปิดฝาแยงรู อาการน่าจะหาย</p><p><br /></p><p>พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานปกติไหมครับ และหมุนแรงดีอยุ่ก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำครับ และลองตรวจสอบดูว่า ปั๊มน้ำทำงานปกติดีไหม ถ้าเป็นรถที่อายุมากแล้วส่วนมากปั๊มตันครับ มันจะเป็นต่อจากอาการหม้อน้ำตันก่อน และปั๊มตันตาม</p><p><br /></p><p>และลองสังเกตดูว่า หลังจากติดเครื่องวิ่งไปสักพัก และจอดรถดับเครื่อง จะมีน้ำหม้อน้ำล้นออกมาจากถังพักน้ำหรือไม่ครับ ถ้าจอดรถดับเครื่องแล้วสักพักมีน้ำไหลทะลักออกมา สงสัยแล้วครับว่าหม้อน้ำตัน ทำให้แรงดันน้ำกลับมาถังพักมากเกินไป บางทีอาจไม่เห็นก็ได้</p><p><br /></p><p>วิธีืที่น่าจะแน่ใจคือ ถ้าเร่งเครื่องหรือวิ่งรถไปแล้ว ความร้อนเกินครึ่งเกจ จนเกือบhiสุด พัดลมยังหมุนอยู่ พอจอดรถเบาเครื่อง ความร้อนกลับมาที่ระดับครึ่งหนึ่ง น่าจะใช่แล้วครับ เพราะปกติมันจะครึ่งเกจตลอด หรือคงที่ตลอดครับ</p><p><br /></p><p>ขอให้เพื่อนๆสุขภาพแข็งแรงกันนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 113248, member: 31667"]สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผมกลับมาประจำการเว็บเหมือนเดิม หลังจากไม่สบายป่วย พักฟื้นหายไปนานพอสมควร และช่วงนี้ทำงานตลอดไม่ค่อยได้พักผ่อน เลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู diy รถเท่าไหร่ ตอนนี้แอร์รถยังเ็ย็นดีเป็นสุขด้วย cold 12 กับ e-car เดิมๆ เอ้อ..คุณเตอร์และเพื่อนๆคงสบายดีนะครับ แวะมาประกาศว่า ถัง cold12.ใช้เกือบหมดถังแล้ว ยังเหลือถังcold134a น้ำยาตัวนี้ดีมากๆเลยเติมรถคันไหนแอร์เย็นฉ่ำจนแปลกใจ...คาดว่าจะสั่งถ้ังเพิ่มครับ ช่วงหลังพ่อผมเขาไม่ชอบใจเพราะเรื่องเซลส์ที่มาขายถังน้ำยาเจ้าอื่นที่พ่อสั่งกะเขาประจำ เสือกมาพูดว่า ถังติดไฟ อันตราย ทำให้แกเกิดของขึ้น ผมต้องอธิบายพักใหญ่ มีครั้งนึงเขาเอาถังclod 134a ไปเติมใส่รถบัส โดยคิดว่า ปริมาณการเติมเท่ากับน้ำยาR134a ปกติ จนคอมเพรสเชอร์ตัดการทำงาน สรุปเติมเยอะเกินไป แกดันโวยวายว่าน้ำยาห่วย.....สรุปแกจะไม่ใ้ช้ถังcold ช่างเถอะครับ พื้นฐานช่างคงไม่เหมือนกัน ไว้ว่างผมจะส่งรูปถังน้ำยาที่พ่อผมสั่งประจำ และมีเซลส์จากลาวมาขายถังน้ำยา มาให้ดูหน่อยว่าถังนี้คุณภาพเป็นอย่างไร ทำไมถังราคามันถูกมากเมื่อเทียบกับถังR12ปกติของ blueplannet เท่าที่ผมอ่านเคสความร้อนขึ้นนี้ ไม่น่าจะเ็ป็นที่ ระบบแอร์ครับ น่าจะเป็นที่ หม้อน้ำเริ่มมีอาการตัน ทำให้ความร้อนขึ้นสูงทำให้ระบบหมุนเวียนระบายไม่ทัน คิดว่า คงต้องเอารถไปรื้อซ่อมหม้อน้ำตันเปิดฝาแยงรู อาการน่าจะหาย พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานปกติไหมครับ และหมุนแรงดีอยุ่ก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำครับ และลองตรวจสอบดูว่า ปั๊มน้ำทำงานปกติดีไหม ถ้าเป็นรถที่อายุมากแล้วส่วนมากปั๊มตันครับ มันจะเป็นต่อจากอาการหม้อน้ำตันก่อน และปั๊มตันตาม และลองสังเกตดูว่า หลังจากติดเครื่องวิ่งไปสักพัก และจอดรถดับเครื่อง จะมีน้ำหม้อน้ำล้นออกมาจากถังพักน้ำหรือไม่ครับ ถ้าจอดรถดับเครื่องแล้วสักพักมีน้ำไหลทะลักออกมา สงสัยแล้วครับว่าหม้อน้ำตัน ทำให้แรงดันน้ำกลับมาถังพักมากเกินไป บางทีอาจไม่เห็นก็ได้ วิธีืที่น่าจะแน่ใจคือ ถ้าเร่งเครื่องหรือวิ่งรถไปแล้ว ความร้อนเกินครึ่งเกจ จนเกือบhiสุด พัดลมยังหมุนอยู่ พอจอดรถเบาเครื่อง ความร้อนกลับมาที่ระดับครึ่งหนึ่ง น่าจะใช่แล้วครับ เพราะปกติมันจะครึ่งเกจตลอด หรือคงที่ตลอดครับ ขอให้เพื่อนๆสุขภาพแข็งแรงกันนะครับ[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...